Bài 19: Tiềm năng vận dụng mô hình học tập kết hợp tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình
Từ khóa:
Học tập kết hợp, Elearning, sinh viên.Tóm tắt
Mục tiêu: Bài viết trình bày về mô hình học tập kết hợp đang ngày càng trở nên phổ biến ở các trường đại học trong nước và trên thế giới. Dựa trên lí luận và thực tiễn, bài viết chỉ ra hiệu quả của việc sử dụng học tập kết hợp và phân tích tiềm năng vận dụng mô hình này tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình, từ đó đề xuất giảng viên cân nhắc, ứng dụng và tổ chức giảng dạy theo mô hình này một cách phù hợp.
Phương pháp: Nghiên cứu các tài liệu liên quan đến học tập kết hợp và quan sát, điều tra thực tiễn dạy học tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình, bài báo chỉ ra hiệu quả và phân tích tiềm năng vận dụng của học tập kết hợp đối với dạy học ở bậc đại học. Nó được thể hiện trên các thành phần của mô hình học tập kết hợp gồm người học, giảng viên, công nghệ, nội dung, hỗ trợ học tập và thể chế.
Kết luận: Dạy học theo mô hình học tập kết hợp phù hợp đối với việc giảng dạy ở bậc đại học nói chung, tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình nói riêng. Việc vận dụng mô hình học tập kết hợp là một biện pháp hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.