Bài 29:  Thực trạng học lâm sàng ngành Điều dưỡng tại trường Đại học Yersin Đà Lạt năm 2022

Các tác giả

  • Nguyễn Hợp Tấn Tác giả

Tóm tắt

Mục tiêu: mô tả thực trạng học lâm sàng của sinh viên Điều dưỡng chính quy của trường Đại học Yersin Đà Lạt năm 2022. 
Phương pháp nghiên cứu: mô tả cắt ngang trên 134 sinh viên đang thực tập tại các khoa lâm sàng. 
Kết quả: cho thấy phương pháp học thông qua các buổi thực hiện quy trình kỹ thuật chiếm 81.3% và có 52,5% SV hứng thú với phương pháp học này. Tỉ lệ sinh viên đạt khá trở lên ở kỹ năng thực hiện thủ thuật thông thường đạt 98%, kỹ năng tự học lâm sàng đạt tỉ lệ khá trở lên thấp nhất với 72.9%. 
Kết luận: Các phương pháp đánh giá được thể hiện đa dạng, nhiều hình thức và đa số SV không hài lòng với phương pháp đánh giá lâm sàng bằng câu hỏi lý thuyết mang tính nhớ lại. Bên cạnh đó, khối lượng công việc nhiều ở các khoa lâm sàng, sự thiếu hụt giảng viên cũng là yếu tố ảnh hưởng đến việc học lâm sàng. 

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn

Tải xuống

Đã Xuất bản

26-11-2023

Số

Chuyên mục

KHOA HỌC CÔNG NGHỆ

Cách trích dẫn

Bài 29:  Thực trạng học lâm sàng ngành Điều dưỡng tại trường Đại học Yersin Đà Lạt năm 2022. (2023). TẠP CHÍ Y DƯỢC THÁI BÌNH, 2(9), 188-194. https://thaibinhjmp.vn/index.php/ojstbump/article/view/246

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

1 2 3 4 5 6 7 8 > >>