Bài 11:  Hiệu quả đào tạo kiến thức, kỹ năng hồi sinh tim phổi người lớn trên mô hình tích hợpcảm biến và phần mềm tương tác của sinh viên Y khoa Trường Đại học Y Dược Thái Bình

Các tác giả

  • Trần Thị Thu Hà Tác giả

Từ khóa:

Kiến thức, kĩ năng, hồi sinh tim phổi

Tóm tắt

Mục tiêu: Đánh giá hiệu quả đào tạo kiến thức, kĩ năng về hồi sinh tim phổi người lớn trên mô hình tích hợp cảm biến và phần mềm tương tác của sinh viên Y khoa trường Đại học Y Dược Thái Bình
Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu dịch tễ học mô tả cắt ngang thực hiện trên 167 sinh viên ngành y khoa năm thứ 2 trường Đại học Y Dược Thái Bình đang học Mô-đun thực hành Y khoa 2 (POM 2) tại trung tâm Mô phỏng và huấn luyện kỹ năng.
Kết quả: Tỷ lệ sinh viên chưa được huấn luyện kỹ năng hồi sinh tim phổi khi bắt đầu tham gia nghiên cứu là 86,2% với 28,7% có kiến thức tốt với điểm trung bình kiến thức và thực hành lần lượt là 5,9±1,8 và 4,1±1,1. Sau khi được huấn luyện, tỷ lệ sinh viên có kiến thức tốt đạt 88,6%, điểm trung bình kiến thức và thực hành đạt được lần lượt là 9,1±0,8 và 7,1±1,2 với p=0,001. Tỷ lệ sinh viên thực hành thả ép tim khi ép tim trên mô hình đạt yêu cầu tăng từ 18,7% trước khi huấn luyện lên 56,3% sau huấn luyện, tỷ lệ thực hành tốt cũng tăng 23,9%.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn

Tải xuống

Đã Xuất bản

26-03-2023

Số

Chuyên mục

KHOA HỌC CÔNG NGHỆ

Cách trích dẫn

Bài 11:  Hiệu quả đào tạo kiến thức, kỹ năng hồi sinh tim phổi người lớn trên mô hình tích hợpcảm biến và phần mềm tương tác của sinh viên Y khoa Trường Đại học Y Dược Thái Bình. (2023). TẠP CHÍ Y DƯỢC THÁI BÌNH, 1(6), 67-72. https://thaibinhjmp.vn/index.php/ojstbump/article/view/139

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

Các bài báo tương tự

1-10 của 316

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.