Bài 15: Đánh giá sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú về dịch vụ khám chữa bệnh tại trung tâm y tế huyện bình lục năm 2022
Từ khóa:
Hài lòng người bệnh, người bệnh nội trú, khám chữa bệnhTóm tắt
Mục tiêu: Đánh giá sự hài lòng của người bệnh nội trú tại Trung tâm Y tế huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam năm 2022.
Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang được tiến hành với 212 người bệnh từ tháng 3 đến tháng 8 năm 2022
Kết quả: Điểm trung bình chung về sự hài lòng là 3,50 ± 0,59. Hài lòng về khả năng tiếp cận với tỷ lệ hài lòng từ 87,3% đến 89,2%; (điểm trung bình 3,7 ± 0,75 đến 3,82 ± 0,79); Hài lòng về sự minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh và điều trị chiếm tỷ lệ với tỷ lệ từ 88,7% đến 92,5% (điểm hài lòng trung bình từ 3,7 ± 0,74 đến 3,78 ± 0,77);Tỷ lệ hài lòng về cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh từ từ 87,3% đến 97,2%, (điểm hài lòng trung bình từ 3,89 ± 0,85 đến 3,59 ± 0,67); thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế đạt mức độ hài lòng từ 86,3% đến 87,7% (điểm hài lòng trung bình từ 3,68 ± 0,7 đến 3,92 ± 0,9); kết quả cung cấp dịch vụ đạt tỷ lệ hài lòng từ 87,7% đến 92,0% (điểm hài lòng trung bình từ 3,64 ± 0,74 đến 3,72 ± 0,75 điểm). 52,8% chắc chắn quay lại, giới thiệu cho người khác. từ đó, trung tâm y tế huyện bình lục cần phải tăng cường nâng cao chất lượng khám chữa bệnh để nâng cao sự hài lòng đối với người bệnh.