Bài 15: Đánh giá sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú về dịch vụ khám chữa bệnh tại trung tâm y tế huyện bình lục năm 2022

Các tác giả

  • Lê Thị Hồng Tác giả

Từ khóa:

Hài lòng người bệnh, người bệnh nội trú, khám chữa bệnh

Tóm tắt

Mục tiêu: Đánh giá sự hài lòng của người bệnh nội trú tại Trung tâm Y tế huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam năm 2022.
Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang được tiến hành với 212 người bệnh từ tháng 3 đến tháng 8 năm 2022
Kết quả: Điểm trung bình chung về sự hài lòng là 3,50 ± 0,59. Hài lòng về khả năng tiếp cận với tỷ lệ hài lòng từ 87,3% đến 89,2%; (điểm trung bình 3,7 ± 0,75 đến 3,82 ± 0,79); Hài lòng về sự minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh và điều trị chiếm tỷ lệ với tỷ lệ từ 88,7% đến 92,5% (điểm hài lòng trung bình từ 3,7 ±  0,74 đến 3,78 ± 0,77);Tỷ lệ hài lòng về cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh từ từ 87,3% đến 97,2%, (điểm hài lòng trung bình từ 3,89 ± 0,85 đến 3,59 ± 0,67); thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế đạt mức độ hài lòng từ 86,3% đến 87,7% (điểm hài lòng trung bình từ 3,68 ± 0,7 đến 3,92 ± 0,9); kết quả cung cấp dịch vụ đạt tỷ lệ hài lòng từ 87,7% đến 92,0% (điểm hài lòng trung bình từ 3,64 ± 0,74 đến 3,72 ± 0,75 điểm). 52,8% chắc chắn quay lại, giới thiệu cho người khác. từ đó, trung tâm y tế huyện bình lục cần phải tăng cường nâng cao chất lượng khám chữa bệnh để nâng cao sự hài lòng đối với người bệnh. 

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn

Tải xuống

Đã Xuất bản

22-12-2022

Số

Chuyên mục

KHOA HỌC CÔNG NGHỆ

Cách trích dẫn

Bài 15: Đánh giá sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú về dịch vụ khám chữa bệnh tại trung tâm y tế huyện bình lục năm 2022. (2022). TẠP CHÍ Y DƯỢC THÁI BÌNH, 1(5), 91-97. https://thaibinhjmp.vn/index.php/ojstbump/article/view/163

Các bài báo tương tự

1-10 của 343

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.