Bài 40: Sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú tại Bệnh viện Đại học Y Thái Bình năm 2023
Tóm tắt
Mục tiêu: Đánh giá sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú tại Bệnh viện Đại học Y Thái Bình
Phương pháp nghiên cứu: Thiết kế nghiên cứu mô tả cắt ngang, kết hợp nghiên cứu định tính thực hiện trên 200 người bệnh điều trị tại khu nội trú bệnh viện Đại học Y Thái Bình trong khoảng thời gian từ tháng 03/2023 đến tháng 04/2023.
Kết quả: Tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh điều trị nội trú là 99%. Điểm trung bình hài lòng với một số khía cạnh về chất lượng điều trị nội trú tại bệnh viện là 4,24 tương đương với 84,8% mức hài lòng của người bệnh. Người bệnh tại Thái Bình có tỷ lệ hài lòng cao hơn so với người bệnh đến từ các tỉnh thành khác. Người bệnh vào viện lần thứ nhất có tỉ lệ hài lòng cao hơn so với người bệnh vào viện ≥2 lần, có nghĩa thống kê với p < 0,05.
Kết luận: Bệnh viện Đại học Y Thái Bình có chất lượng dịch vụ điều trị tốt (đều được đánh giá tốt đều lớn hơn 80%) trong các nội dung về Thủ tục hành chính và hướng dẫn ban đầu khi nhập viện, cơ sở vật chất, điều kiện vệ sinh môi trường bệnh viện, thái độ ứng xử của NVYT, chất lượng cung cấp dịch vụ, kết quả và chi phí điều trị được người bệnh đánh giá. Bệnh viện cần tiếp tục phấn đấu giữ vững và nâng cao.