Bài 3: Nghiên cứu áp lực học tập và khả năng tự phục hồi tâm lý của sinh viên học lâm sàng ở Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng
Từ khóa:
p lực học tập, Khả năng tự phục hồi tâm lý, Sinh viên, Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng.Tóm tắt
Mục tiêu: Mô tả các biểu hiện và tỷ lệ áp lực học tập, khả năng tự phục hồi tâm lý của sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng và mối tương quan.
Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 459 sinh viên (Phản hồi 99,7%/460) bằng thang đo áp lực học tập (ESSA) với và thang khả năng tự phục hồi tâm lý (CD-RISC10).
Kết quả: Tỷ lệ áp lực học tập ở mức thấp là 10%, Trung bình là 61% và Cao là 29%. Khả năng tự phục hồi tâm lý ở mức thấp là 10,5%, Trung bình là 67,3% và Cao là 22,2%. Có mối tương quan yếu giữa khả năng tự phục tâm lý và áp lực học tập lâm sàng ở sinh viên.