Bài 9. Thực trạng stress của học sinh lớp 12 ở hai trường trung học phổ thông tại tỉnh Thái Bình năm 2020 và một số yếu tố liên quan

Các tác giả

  • Phạm Thị Hương Ly Tác giả

Từ khóa:

DASS-21, Học sinh lớp 12, Stress

Tóm tắt

Mục tiêu: Mô tả thực trạng stress ở học sinh lớp 12 hai trường trung học phổ thông tại tỉnh Thái Bình năm 2020 và một số yếu tố liên quan.

Đối tượng và phương pháp: nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 400 học sinh lớp 12 trường trung học phổ thông Lê Quí Đôn và Nguyễn Đức Cảnh tỉnh Thái Bình. Kết quả: tỷ lệ học sinh bị stress là 78,0%; trong đó 47,3% học sinh bị stress ở mức độ trung bình. Các yếu tố liên quan đến stress là áp lực thi cử; sự quan tâm của thầy cô và những mâu thuẫn trong gia đình.

Kết luận: Tỷ lệ học sinh lớp 12 bị stress là rất cao; giáo viên và cha mẹ cần dành nhiều thời gian quan tâm hơn đến học sinh và con em mình để làm giảm tỷ lệ stress ở lứa tuổi học sinh THPT.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn

Tải xuống

Đã Xuất bản

20-12-2021

Số

Chuyên mục

KHOA HỌC CÔNG NGHỆ

Cách trích dẫn

Bài 9. Thực trạng stress của học sinh lớp 12 ở hai trường trung học phổ thông tại tỉnh Thái Bình năm 2020 và một số yếu tố liên quan. (2021). TẠP CHÍ Y DƯỢC THÁI BÌNH, 1(1), 50-57. http://thaibinhjmp.vn/index.php/ojstbump/article/view/67

Các bài báo tương tự

1-10 của 259

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.