Bài  22: Thái độ, hành vi của sinh viên điều dưỡng Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hoá tronghoạt động học tập lâm sàng

Các tác giả

  • Trịnh Thị Ngọc Tác giả

DOI:

https://doi.org/10.62685/tbjmp.2025.17.22

Từ khóa:

Thái độ, hành vi trong hoạt động học tập lâm sàng, Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa.

Tóm tắt

Mục tiêu: Mô tả thái độ, hành vi của sinh viên Điều dưỡng Trường Cao đẳng y tế Thanh Hoá trong hoạt động học tập lâm sàng năm 2025.
Phương pháp: Mô tả cắt ngang 372 sinh viên khóa 24 và khóa 25 ngành điều dưỡng Trường Cao đẳng y tế Thanh Hóa.
Kết quả: Tỷ lệ chung sinh viên có thái độ, hành vi đạt trong hoạt động học tập lâm sàng lần lượt chiếm 66,7%, 75,3%. Sinh viên năm thứ 2 có thái độ đạt chiếm tỉ lệ cao hơn 76,7%, sinh viên năm 3 có thái độ đạt chỉ chiếm 48,5 % sự khác biệt có ý nghĩa thống kê với p< 0,005 nguyên nhân có thể do lần đầu đi lâm sàng còn bỡ ngỡ nên dè dặt, cẩn trọng hơn, thái độ ân cần, niềm nở, lễ phép hơn nên sẽ có ý thức tốt hơn, chú ý lắng nghe, mong muốn được học hỏi nhiều hơn ở bệnh viện nên thái độ tốt hơn; Tỉ lệ hành vi đạt của sinh viên năm 2 và năm 3 là tương đương nhau. Sinh viên năm thứ 2 có hành vi đạt chiếm tỉ lệ 75,8%, sinh viên năm 3 có thái độ đạt chỉ chiếm 74,2 % (p = 0,802).
Kết luận: Tỷ lệ chung sinh viên có thái độ, hành vi đạt trong hoạt động học tập lâm sàng đạt khá cao. Tuy nhiên vẫn còn có những sinh viên có thái độ và hành vi chưa đạt trong hoạt động thực tập lâm sàng như đi muộn, sử dụng điện thoại cho hoạt động cá nhân, tụ tập ngoài hành lang, căn teen, ghế đá, chưa tuân thủ nghiêm chỉnh trang phục tiện y khi đi học.

Số lượng Downloads

Hiện chưa có thể tải xuống dữ liệu.

Tải xuống

Đã Xuất bản

23-06-2025

Số

Chuyên mục

KHOA HỌC CÔNG NGHỆ

Cách trích dẫn

Bài  22: Thái độ, hành vi của sinh viên điều dưỡng Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hoá tronghoạt động học tập lâm sàng. (2025). TẠP CHÍ Y DƯỢC THÁI BÌNH, 143-151. https://doi.org/10.62685/tbjmp.2025.17.22

Các bài báo tương tự

1-10 của 388

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.