Bài 22: Thái độ, hành vi của sinh viên điều dưỡng Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hoá tronghoạt động học tập lâm sàng
DOI:
https://doi.org/10.62685/tbjmp.2025.17.22Từ khóa:
Thái độ, hành vi trong hoạt động học tập lâm sàng, Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa.Tóm tắt
Mục tiêu: Mô tả thái độ, hành vi của sinh viên Điều dưỡng Trường Cao đẳng y tế Thanh Hoá trong hoạt động học tập lâm sàng năm 2025.
Phương pháp: Mô tả cắt ngang 372 sinh viên khóa 24 và khóa 25 ngành điều dưỡng Trường Cao đẳng y tế Thanh Hóa.
Kết quả: Tỷ lệ chung sinh viên có thái độ, hành vi đạt trong hoạt động học tập lâm sàng lần lượt chiếm 66,7%, 75,3%. Sinh viên năm thứ 2 có thái độ đạt chiếm tỉ lệ cao hơn 76,7%, sinh viên năm 3 có thái độ đạt chỉ chiếm 48,5 % sự khác biệt có ý nghĩa thống kê với p< 0,005 nguyên nhân có thể do lần đầu đi lâm sàng còn bỡ ngỡ nên dè dặt, cẩn trọng hơn, thái độ ân cần, niềm nở, lễ phép hơn nên sẽ có ý thức tốt hơn, chú ý lắng nghe, mong muốn được học hỏi nhiều hơn ở bệnh viện nên thái độ tốt hơn; Tỉ lệ hành vi đạt của sinh viên năm 2 và năm 3 là tương đương nhau. Sinh viên năm thứ 2 có hành vi đạt chiếm tỉ lệ 75,8%, sinh viên năm 3 có thái độ đạt chỉ chiếm 74,2 % (p = 0,802).
Kết luận: Tỷ lệ chung sinh viên có thái độ, hành vi đạt trong hoạt động học tập lâm sàng đạt khá cao. Tuy nhiên vẫn còn có những sinh viên có thái độ và hành vi chưa đạt trong hoạt động thực tập lâm sàng như đi muộn, sử dụng điện thoại cho hoạt động cá nhân, tụ tập ngoài hành lang, căn teen, ghế đá, chưa tuân thủ nghiêm chỉnh trang phục tiện y khi đi học.
Số lượng Downloads
Tải xuống
Đã Xuất bản
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Bản quyền (c) 2025 Trịnh Thị Ngọc (Tác giả)

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .