Bài 19:  Thực trạng triệu chứng trầm cảm theo thang đánh giá Rads của học sinh trườngTrung học cơ sở Vũ Trung, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình

Các tác giả

  • Trần Thị Phương Tác giả

Từ khóa:

Triệu chứng trầm cảm, thang đo RADS, học sinh, Trung học cơ sở.

Tóm tắt

Mục tiêu: Mô tả thực trạng triệu chứng trầm cảm theo thang đánh giá RADS ở học sinh tại địa bàn nghiên cứu. 
Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu cắt ngang được thực hiện trên 335 học sinh tại trường trung học cơ sở xã Vũ Trung, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. 
Kết quả: Có 21,8% số đối tượng nghiên cứu cho biết mình cảm thấy hạnh phúc hầu hết hoặc tất cả thời gian. Có 34,3% số học sinh cho biết mình lo lắng chuyện học phần lớn thời gian. Có 74,0% số đối tượng cho rằng các em chưa bao giờ có ý định muốn xa lánh, trốn tránh mọi người. Có 29,0% học sinh cho biết phần lớn thời gian thích cười đùa với mọi người, 32,5% cho biết hầu hết thời gian họ thích vui đùa. 
Kết luận: Theo thang đánh giá RADS, có 81,2% học sinh không có triệu chứng trầm cảm, có 10,4% học sinh có triệu chứng trầm cảm nhẹ, 6,6% học sinh có triệu chứng trầm cảm vừa và 1,8% học sinh có triệu chứng trầm cảm nặng.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn

Tải xuống

Đã Xuất bản

06-11-2023

Số

Chuyên mục

KHOA HỌC CÔNG NGHỆ

Cách trích dẫn

Bài 19:  Thực trạng triệu chứng trầm cảm theo thang đánh giá Rads của học sinh trườngTrung học cơ sở Vũ Trung, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. (2023). TẠP CHÍ Y DƯỢC THÁI BÌNH, 2(9), 120-125. https://thaibinhjmp.vn/index.php/ojstbump/article/view/236

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

Các bài báo tương tự

1-10 của 344

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.