Bài 19: Thực trạng triệu chứng trầm cảm theo thang đánh giá Rads của học sinh trườngTrung học cơ sở Vũ Trung, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình
Từ khóa:
Triệu chứng trầm cảm, thang đo RADS, học sinh, Trung học cơ sở.Tóm tắt
Mục tiêu: Mô tả thực trạng triệu chứng trầm cảm theo thang đánh giá RADS ở học sinh tại địa bàn nghiên cứu.
Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu cắt ngang được thực hiện trên 335 học sinh tại trường trung học cơ sở xã Vũ Trung, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.
Kết quả: Có 21,8% số đối tượng nghiên cứu cho biết mình cảm thấy hạnh phúc hầu hết hoặc tất cả thời gian. Có 34,3% số học sinh cho biết mình lo lắng chuyện học phần lớn thời gian. Có 74,0% số đối tượng cho rằng các em chưa bao giờ có ý định muốn xa lánh, trốn tránh mọi người. Có 29,0% học sinh cho biết phần lớn thời gian thích cười đùa với mọi người, 32,5% cho biết hầu hết thời gian họ thích vui đùa.
Kết luận: Theo thang đánh giá RADS, có 81,2% học sinh không có triệu chứng trầm cảm, có 10,4% học sinh có triệu chứng trầm cảm nhẹ, 6,6% học sinh có triệu chứng trầm cảm vừa và 1,8% học sinh có triệu chứng trầm cảm nặng.