Bài 13: Xác định một số yếu tố liên quan đến vai trò của điều dưỡng trong hoạt độngMarketing dịch vụ bệnh viện
Tóm tắt
Mục tiêu: là nhằm xác định một số yếu tố liên quan đến vai trò của điều dưỡng viên trong các loại hình hoạt động marketing dịch vụ bệnh viên. 
Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: nghiên cứu được tiến hành theo phương pháp dịch tễ học mô tả qua cuộc điều tra ngang trên 112 điều dưỡng viên tại bệnh viện đa khoa huyện quỳnh phụ tỉnh Thái Bình. 
Kết quả nghiên cứu: trong số 112 đối tượng nghiên cứu thì có 74 đối tượng thể hiện rõ vai trò trong các loại hình hoạt động marketing dịch vụ bệnh viện với tỷ lệ 66,1%. Hai yếu tố có liên quan nhiều nhất đến vai trò của điều dưỡng viên trong hoạt động marketing dịch vụ bệnh viện là thâm niên công tác và vị trí việc làm tại các khoa của bệnh viện, sự khác biệt có ý nghĩa thống kê với p<0,05. Các yếu tố tuổi, giới, trình độ đào tạo hoặc biên chế hay hợp đồng lao động thì đều chưa thể hiện rõ vai trò trong các hoạt động marketing dịch vụ bệnh viện, sự khác biệt không có ý nghĩa thống kê với p>0,05. 
Kết luận: thâm niên công tác và vị trí việc làm của điều dưỡng viên tại các khoa trong bệnh viện là những yếu tố liên quan nhiều đến vai trò của điều dưỡng viên trong hoạt động dịch vụ marketing góp phần thúc đẩy sự phát triển bệnh viện.
 
						 
							