Bài 16:  Thực trạng nghiện internet ở học sinh trường trung học phổ thông Phù Cừ, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên năm 2024

Các tác giả

  • Bùi Thị Huyền Diệu Tác giả

DOI:

https://doi.org/10.62685/tbjmp.2024.4.16

Từ khóa:

nghiện Internet, học sinh trung học phổ thông

Tóm tắt

Mục tiêu: Mô tả thực trạng sử dụng Internet và nghiện Internet ở học sinh trung phổ thông 
Phương pháp: Nghiên cứu trên 568 học sinh trung học phổ thông tại huyện Phù Cừ tỉnh Hưng yên năm 2024. Sử dụng phương pháp nghiên cứu mô tả dịch tễ học mô tả với cuộc điều tra cắt ngang có phân tích.
Kết quả: Tỷ lệ nữ và nam là 53,5% và 46,5%; 89,4% học sinh sử dụng Internet hàng ngày, 54,6% sử dụng >3 tiếng/ngày; 95,1% học sinh sử dụng Internet bằng điện thoại. Tỷ lệ học sinh có dấu hiệu nghiện Internet là 9,5%. Không có sự khác biệt về tỷ lệ nghiện Internet giữa 2 giới và giữa các khối học cũng như thành tích học tập của các em, tuy nhiên có sự khác biệt về tỷ lệ nghiện Internet ở những gia đình có cha mẹ không sống cùng nhau (hoặc cha mẹ đã mất) và gia đình có cha mẹ đang sống cùng 
Kết luận: tỷ lệ nghiện Internet ở học sinh trung học phổ thông là 9,5%, các yếu tố liên quan tới nghiện Internet là tình trạng hôn nhân của cha mẹ, thói quen sử dụng internet của mẹ. Cha mẹ cần chú ý và quan tâm các em học sinh nhiều hơn, nhà trường cần có những chương trình giáo dục nhằm giúp các em tạo dựng được thói quen sử dụng internet hiệu quả

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn

Tải xuống

Đã Xuất bản

23-12-2024

Số

Chuyên mục

KHOA HỌC CÔNG NGHỆ

Cách trích dẫn

Bài 16:  Thực trạng nghiện internet ở học sinh trường trung học phổ thông Phù Cừ, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên năm 2024. (2024). TẠP CHÍ Y DƯỢC THÁI BÌNH, 13(4), 99-104. https://doi.org/10.62685/tbjmp.2024.4.16

Các bài báo tương tự

1-10 của 328

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.