Bài 16: Thực trạng nghiện internet ở học sinh trường trung học phổ thông Phù Cừ, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên năm 2024
DOI:
https://doi.org/10.62685/tbjmp.2024.4.16Từ khóa:
nghiện Internet, học sinh trung học phổ thôngTóm tắt
Mục tiêu: Mô tả thực trạng sử dụng Internet và nghiện Internet ở học sinh trung phổ thông
Phương pháp: Nghiên cứu trên 568 học sinh trung học phổ thông tại huyện Phù Cừ tỉnh Hưng yên năm 2024. Sử dụng phương pháp nghiên cứu mô tả dịch tễ học mô tả với cuộc điều tra cắt ngang có phân tích.
Kết quả: Tỷ lệ nữ và nam là 53,5% và 46,5%; 89,4% học sinh sử dụng Internet hàng ngày, 54,6% sử dụng >3 tiếng/ngày; 95,1% học sinh sử dụng Internet bằng điện thoại. Tỷ lệ học sinh có dấu hiệu nghiện Internet là 9,5%. Không có sự khác biệt về tỷ lệ nghiện Internet giữa 2 giới và giữa các khối học cũng như thành tích học tập của các em, tuy nhiên có sự khác biệt về tỷ lệ nghiện Internet ở những gia đình có cha mẹ không sống cùng nhau (hoặc cha mẹ đã mất) và gia đình có cha mẹ đang sống cùng
Kết luận: tỷ lệ nghiện Internet ở học sinh trung học phổ thông là 9,5%, các yếu tố liên quan tới nghiện Internet là tình trạng hôn nhân của cha mẹ, thói quen sử dụng internet của mẹ. Cha mẹ cần chú ý và quan tâm các em học sinh nhiều hơn, nhà trường cần có những chương trình giáo dục nhằm giúp các em tạo dựng được thói quen sử dụng internet hiệu quả
Tải xuống
Tải xuống
Đã Xuất bản
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Bản quyền (c) 2024 Bùi Thị Huyền Diệu (Tác giả)

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .